. Life is never meant to be easy.

. Who said life was easy.? Not for me. Not for everybody. There are no exceptions. Everyone are supposed to suffer. But all of us keeps on complaining. I tried all my best to be happy, and told them “everything will be okay.” I tried many times, saying it will be alright but i always fail. My last school year as a 4th year is coming to an end..and i think it will be an ugly, sad ending,which is not supposed to be. “kung kailan malapit na ngang magtapos..ang pangit pa. Pano mo kaya ma eexpress ang totoong sarili ko sa ibang tao kung puro rejections ang natatatanggap ko.??. Sori lng kung minsan tatanga ako..sori lng.!! kala ko tapos na pero mali pla. nagsisimula pa lang. What kind of life is this.?? Sori to say this..but for those people..YOU DON”T UNDERSTAND ME. YOU DON”T KNOW HOW I FEEL. Sabi na kayo nang  sabi ng tungkol sa kin, eh di niyo naman ako kilala ng lubos. Sige ireject nyo na ako nang  i reject. I DON”T CARE. Bahala na kayo sa buhay nyo. Palibhasa puro kayabangan kayo eh. JUST WAIT AND SEE KUNG SINO ANG MALI  SA TIN. Bakit kailangan pang umabot sa ganito.? Wala na ngang kwenta ang mga na achieve ko. This goes for everybody: “CAN YOU PLEASE TRY TO LOOK ON THE GOOD SIDE OF OTHERS.??? ” Puro negative ksi ang tinitignan nyo eh. I’m not angry. I’m just expressing my opinion. ganun naman lagi ang nakikita ko. Sabi nila”nasa human nature na daw yun..” So ganun.?? Wala ka nang gagawin doon, porke part na ng “human nature yun.?” Eh kung baguhin kaya yun.!! ….I just want to say to all of you: ‘I’LL NEVER GIVE UP IN REACHING MY DREAMS IN LIFE.”  Enough of rejections. To those people who are reading this.. WAG KAYONG PADADALA SA MGA TAONG PiNAPAHIYA KAYO.SILA ANG DAPAT MAHIYA. Who cares kung pangit ka or mentally retarted.?? AT least tao pa rin.!! in short may karapatan pa rin.!! The problem here is clear: DISCRIMINATION. Sa mga ninuno ko pa lang yata, meron nang ganito. Hindi na ba talaga matatangal ang sakit na to.?? basta, hindi ako magpapadala sa mga sinasabi nila. Kung akala nila hindi ko kaya, at yung mga hindi ko naipakaita ngayong high school pwes sa college ipapakita ko. I’ll show kung sino talaga ako, at may ibubuga ako.! Sige manukso lang kayo nag manukso just go on. Ilang weeks naman na lang eh.  For those people who feel rejected and weak, Keep on moving up guys.! Don’t let that hindrances pull you down. keep on hoping. “There will always someone who will break our heart but we just have to remember, LIFE GOES ON.”



.~ I won’t let you ruin my life.`

~Crizelda_08

Leave a Reply

