What happend in Imus..: Part 1 and 2.:))

 

 


*********.******PART ONE**************

Genre: Comedy, death defying..:((.?

********************

. My first time to explore the world of pirates,balots,parks,and angels.: IMUS. It all started when jam and carisa invited me to go with them in lotus mall, which is located in imus. Alam ko yung mall na yun, dahil nakapunta na doon yung mama ko at maraming  mabibili doon,so sumama ako sa kanila. First time kong gumala with them, dahil kadalasan pag gumagala ako, kasama ko yung tropang jackstone,o di kaya yung ibang melamanrene. So yung na nga, on that day Feb 22,2010, (Monday: Holiday) Pumunata muna kami sa bahay ni kris para tapusin yugn drafting project,tapos dumeresto na kami sa lotus.! na excite tlga ako at sabi ko,this is the best ever..well not the best yet. May dentist appointment si carisa kaya di na siya makasama sa imus park.Ka bad trip eh. Kaya ayun, dalawa na lang kmi ni jam na pumunta sa park,habang ininiinom yung shake na 12.oo lng. Malaki na yun  ah,pero mura lng.! bago kmi pumunta sa park,nag picachow muna kmi,at yung kodakan muna hanggang sa magkaroon na nang picture scandal at video ni jam habang kumakain ng fisball. After that,naglakad ulit kmi at sa wakas nasa imus park na rin kami.!! Ang ganda dun grabe,syempre di mawawala ang picturan.! pini-ture namin yung scenery,yung mga jeep,yung boxingero sa mini stop, atbp. After that, pumunta muna kami sa playground malapit sa simbahan,tapos pini-turan namin yung “c dong c dang’ at bumili si jam ng balot. Nag decide kami na kumain na sa mini stop at ako bumuli ng popcorn. Nung kakain na kmi, narealize ni jam na walang siyang spoon para kainin ang balot niya,so sinabi niya sa kin na humingi ng spoon sa babae sa counter. Pumunta na nga ako. Tinanong sa kin ng babae kung para saan yung spoon,eh di ko naman masabi na balot,so sabi ko,sa “noodles’ po. kaya yun,sfork ang binigay sa kin at tawa ng tawa si jam nung nakita niya ang sfork. After some time,nag gm gm muna kami at doon na nagsimula ang “What happend in imus” dahil na inspire kmi sa isa sa mga shows ng labs nmaing si papa so,”what happend in bali”. Ang protagonist: Jam so, carisa, at crizelda so(me.!), at ang antagonist: Yung dentist,sfork,at yung balot. Wow. ang lakas ng trip namin noh.??pero totoo naman talagang  antagonist yung dentist ksi dahil sa kanya,di nakasama s park ang isa sa mga protagonist,si carisa. bad trip siya tuloy. Although may konting bad trips,stiil naging masaya pa rin ang araw na yun dahil first time ko maka date si jam so,nakagala sa lotus at sa park,at nakabili pa ako ng dvd.!!promise nga namin,may sequel to at mas magiging masaya at exciting ang susunod. Bago nga pala kmi umuwi,pumunta muna kami sa lotus at bumili ng mga sharpener na hugis itlog. Binilhan namin si carisa at mga names nila.? Balot eggie,at pugo.Ayos diba.??:D


*********************PART TWO*********************

******************GENRE: COMEDY,ACTION,ADVENTURE,AT SYEMPRE, DEATH DEFYING.!*********


Eto na ang pinakaaantay na sequel.: ANG PART TWO ng what happend in imus.!! Hindi ko ineexpect na magiging super saya ang araw na to,nakainispire pa dahil dumating ang mga special guests,ang mga “ANGELS.!!’ Ang mga kasama ay sina jam,carisa,eric,at ako.! Apat na kmi ,the more the merrier.!! Nag decide kmi na magkita kita na lng sa robinson,at sabay kmi ni eric papunta doon. Nung dumating na kami ni eric sa robinson,papasok pa lang,biglang may sumigaw ng “UY.!!” at si jam lng pala yun,na mukhang gangster pa rin.! sinabi niya na may nangyari daw sa kanya at ikukwento na lng niya yun pagadating ni carisa.Ako na lang ang di nag lulunch, so sinamanhan nila akong kumain sa jolibee,and after sometime dumating na rin si carisa. Kwinento na ni jam.Sabi niya,may nakatabi siyang retarted sa jeep at yun,sinisipa daw yung paa niya,tapos ginagalaw yung buhok niya.Grabe no,papunta pa lang, may susupense na. Buti na lang at walang nangyari sa kanya,at nagka friend pa siya,hningi pa ang cell number niya.!! After that,pumunta na kami sa tom’s world at OMG.! ang laki niya.!! picture picture muna kmi,parang ngayon pa lng kmi pumunta ng tom’s world.! nag basketball muna kmi,nag picture kay elmo,nag kbox,nag air hockey,nag racing,at nag basketball ulit. Sa tom’s wor;d pa lng,sobrang saya ko na.!! AS IN.!! After that,we decided na pumunta na sa lotus,at yun ngahanap kmi ng mga dvd dun,(Ang daming binili ni eric) at ang binili ko,new moon lng. Si jam anime,at si carisa,korean ulit. Nga ikot ikot kmi at pumunta na kmi sa park.As usual maganda pa rin yung  park at kodakan ulit. At ang mga pose namin.?? Seductive,at ang main pose for the day: Tumabi sa basurahan. Super i’m sorry i love you fanatic kmi eh,kaya ayun,ginaya namin yung pose nila. At ang main higlight ng sequel na to: Dumating na ang mga  “ANGELS”. Actually sila ang palaboy sa park na yun at pinangdidirihan sila,but us.??HINDI. Nag papicture pa nga kmi sa kanila at kahit yung ibang tao ay natawa sa pinaggagawa namin,wala kming pakialam,basta iba yug naging feeling ko. Habang nakikita ko yung mukha nang mga palaboy na yun,may halong saya at lungkot ang nadarama ko. Kahit man mahirap lng sila,nakangiti pa rin sila, at na inspire ako dahil kahit man hirap sa buhay,matuto pa rin tayong tumawa at maging  masaya sa buhay.Imbes na palaboy ang itawag sa kanila,tinawag namin silang “IMUS ANGELS” dahil sa positive outlook nila sa buhay at sa hirap na nadadanas nila. Grabe what a day.!! This is the most memorable”gala” ever at totoo nga ang sabi nila: Mas maganda ang part two.!! So that’s the happy ending ng sequel ng maksaysayang what happend in imus,and we hope na may season 3 .! Sa sequel na to, although may antagonist pa rin: Yung retarted sa jeep, dumagdag naman ang protagonist at may special guests pa.!!The most memorable ever.!!  I Love IMUS.!!:))


`Death defying tlga.!~

.-Crizelda_08.:D
One thought on “What happend in Imus..: Part 1 and 2.:))

  1. WAAAAAH dongz! sooper to ah hahaha sinulat tlga ang scandal sa pagkain at ang matandang manyakis sa jeep hahahaha!! I will forever treasure this day that we went in Imus! ANGELS! 😀

Leave a Reply

