To my special grandmother.

Dear mommy.

alam kong hindi mo na mababasa ang letter na to. Pero alam ko na alam niyo na mahal na mahal ko po kayo, at mamimiss ko kau ng todo todo, lalo na’t nasa heaven na kau. Alam niyo po ba nung akala namin na may parkinsons disesease kau at week pa nang bday ko un .? grabe po lungkot ko nun. kaming magpipinsan. kaming lahat. Ganun namin kau kamahal. Nagsisi ako ksi nung paalis na kau sa airport di ko man lang kau natanaw sa malayo, blur lng dahil malabo ang mata ko.Eh kasalanan ko rin po ksi di ko sinuot ang salamin ko eh. Di ko akalain na last na iyon. Last na yun na mayayakap ko kau, makakakwentuhan, at makakasama.nagsisisi ako, ksi i take for granted lahat ng memories na nakasama ko kau. Di ko masyado binigyan ng importansya ang mga moments na kasama ko kau, ksi akala ko mauulit lahat yun. Pero kahit man di natupad ang wish ko kay lord na gumaling kau, i’m still happy. Happy ako ksi di na kau magdudusa pa at kasama niyo na ngaun si lord ngaun.Kaso nga lng, di na matutupad ung pramis mo sa akin dati na ipapasyal mo ako sa germany pag ka graduate ko. 😦 Pero alam ko na it’s not the end.Alam kong may purpose si God sa mga nangyari, and i think by now,alam niyo na iyon dahil kapiling niyo na cia. Di po kayo nawala dito sa mundong to. Umalis lng po kau, at someday, magkikita ulit tau at magkakasama sama taung buong pamilya. Sana po maalala niyo pa rin kami diyan sa heaven , at sana lagi niyo po kming babantayan dito sa earth. Di man tau nagkasama ng matagal, super masaya pa rin ako ksi God give us a chance na magsama tau at gumawa ng mga masasayang alaala.Di pa rin ako lubusang nakamove on, pero may konting saya na rin sa puso ko. Wala ng pesteng prion na iistorbo sa inyo, at di na kau makakadanas ng problema kailanman. I will promise you mommy. Magkikita tau sa heaven ksama ang mga mahal natin sa buhay. This is not the end. This is just a beginining.And i want to say, Happy birthday sau mommy.!!hindi po advance greeting yan. It’s your birthday into eternal life. Para sa akin, july 11, 2011 is not your death. For me, it’s your birthday in heaven. !. I will miss you so much mommy. I just want you to know that i love you. WE LOVE YOU. Alam kong alam niyo yan.Ayokong magsabi ng goodbye, ksi magkakasama ulit tau.Si God na bahala kung kelan yun. Alam kong matagal pa bago mangyari un, pero i’ll wait for that day. You’ll be my inspiration.

And lastly, i just want to say that you ARE THE BEST GRANDMOTHER IN THIS WORLD.! Mahal na mahal ko po kau.! see you in heaven .!( pramis yan !). Your memories will never fade away. It will be in our hearts and minds forever.

 

~.and this is your apo, crizelda, still hopeful and happy. c:

God bless you. God bless us all.

Leave a Reply

