Expect the unexpected

kahapon ng umaga, march 19 2012, pumunta ako ng beda para kunin ko ang grades ko. Yung araw na un ang pinakakinatatakutan ko, at yun rin ang dahilan kung bakit mag bagabag sa isip ko nung nasa mindoro kami. Talagang todo pray ako kay God na sana, pasado ako lahat, lalo na sa guidance. And a miracle again happened : ))).

Pagkasakay ko nang van, yun todo emote emote ako at nung umandar na ung van, nagpapatugtog yung driver ng mga kanta. Tas napabulong ako sa sarili at sinabi ko na ” lord please give me sa sign kung pasado ako. ” Hindi ako naniniwala sa mga signs pero nung pinatugtog bigla yung ” i gotta feeling ” dun na ako nagtaka. Tas lumakas yung volume dun sa lyrics na ” that tonight’s gonna be a good night. ” at un nga , nagkatotoo : >

Super unexpected ko talaga yung grades ko, lalo na sa guidance, dahil naka 2.75 pa ako. Kainis nga lang tres ako sa soc psych, at yun pa ang ineexpect ko na 2.75. FAIL. Tatlo ang line of one sa card ko, at sabi ng friend ko, malapit na pla ung average ko sa requirement para maging DL. Grabe shock talaga ako eh, kala ko imposibleng magkaroon ako ng ganun dahil ang pagkakaalam ko, bawal maging DL ang isang irreg. Pero mali pala :DD. Syempre, natuwa mga parents ko, at yung araw na yun ang nagsilbing inspirasyon sa kin na mas lalo kong pagbutihin ang pag aaral kasi kung sinubmit ko lang ang mga requirements ko at hindi nag craming, siguro dean’s lister sana ako ngayon. Well, kahit man ganun, super duper saya ko pa rin kasi wala nang bagabag sa isip ko at tinupad na naman ni lord ang prayers ko. Sana marami pang blessings ang mangyari sa akin in the coming days : )

**************

Mindoro vacation memories post : > coming soon ! : D

Leave a Reply

